Kính gửi phù vân – Thơ Tuệ Thiền Lê Bá Bôn (VT)
Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019
Mai tôi chết, xác
thân xin hoả táng Nắm tro đời xin gửi lại phù vân (Dòng thế sự… bao thân quen mất
tích Thôi thì mình hoà nhập với vô danh)
Thông tin cá nhân: (VanDanViet)
Họ và tên: Lê Bá Bôn
Bút danh: Tuệ Thiền
Sinh ngày: 05/4/1951;
Tốt nghiệp đại học ngành Hành chính;
Nhà giáo hưu trí;
Nơi sinh: Bích La Đông, Triệu Đông, Triệu Phong, Quảng Trị;
Nơi ở: Ấp Bắc 1, Hoà Long, TX Bà Rịa, Bà Rịa-Vũng Tàu;
Email: lebabon04@gmail.com
_____
Tuệ Thiền Lê Bá Bôn
KÍNH GỬI PHÙ VÂN
***
Bút danh: Tuệ Thiền
Sinh ngày: 05/4/1951;
Tốt nghiệp đại học ngành Hành chính;
Nhà giáo hưu trí;
Nơi sinh: Bích La Đông, Triệu Đông, Triệu Phong, Quảng Trị;
Nơi ở: Ấp Bắc 1, Hoà Long, TX Bà Rịa, Bà Rịa-Vũng Tàu;
Email: lebabon04@gmail.com
_____
Tuệ Thiền Lê Bá Bôn
KÍNH GỬI PHÙ VÂN
***
Mai tôi chết, xác
thân xin hoả táng
Nắm tro đời xin gửi lại
phù vân
(Dòng thế sự… bao
thân quen mất tích
Thôi thì mình hoà nhập
với vô danh)
Nếu thương nhớ, chúc
nhau về “cõi sáng”
Không nối dòng giỗ kị
chốn âm u
(Cõi trần gian mang
kiếp người bể khổ
Thì quỷ thần cũng phiền
não thiên thu!)
Mai tôi chết… Mà thực
ra không chết
Chỉ như thân cỏ gấu đến
lúc tàn
Sau “đại phẫu”, bộ rễ
kia lại nhú…
(Trường Ý Thức mang Sự
Sống muôn năm)
Sẽ đi
biệt… Mà thực ra không mất
Năng lượng
Chân Tình tương tác vô biên
Trường
Ý Thức cũng là trường năng lượng
(Chỉ
nguyện thầm: lòng vơi bớt đảo điên)
Mai tôi
chết… nghĩa là tôi đang sống
Đang biết
tự tri-tự tại-chính mình
Phút trực
ngộ: Cõi Tâm Dứt Nghĩ Tưởng
Cảm
nghiệm rằng: sinh-tử, vốn vô minh.
26/2/2019 –
TTLBB
—
Kính mời đọc thêm:
“MAI
TÔI CHẾT… MÀ THỰC RA KHÔNG CHẾT”…
***
*TA LÀ GÌ? ĐÂU LÀ QUÊ HƯƠNG CHUNG? LÀM SAO ĐỂ VƠI BỚT BỂ KHỔ?... Trích đoạn quan
điểm của 2 nhà khoa học rất thú vị, khêu gợi chúng ta tư duy sâu sắc hơn về Sự
Sống và ý nghĩa cuộc sống. (Những chỗ chữ in hoa là do tôi nhấn mạnh, vì cảm hứng).
*“TRƯỜNG Ý THỨC LÀ CƠ SỞ của mọi hiện tượng trong Tự nhiên, bởi vì KHE HỞ TỒN TẠI
GIỮA mọi electron, MỌI Ý NGHĨ, mọi khoảnh khắc thời gian. KHE HỞ LÀ điểm khống
chế, SỰ TĨNH LẶNG Ở TÂM của sáng tạo, nơi vũ trụ liên kết mọi sự kiện. (…)
Chúng ta cần nhớ NGUỒN GỐC CHUNG của mình. Tinh thần con người suy thoái khi
chúng ta hạn chế mình trong một kiếp người và giam trong một thể xác. Trước hết
chúng ta là tâm trí và tinh thần (…)”. (Sự Sống Sau Cái Chết – Gánh Nặng Chứng
Minh; Deepak Chopra-tiến sĩ y học; dịch giả: Trần Quang Hưng).
*Kính mời đọc thêm một trích đoạn trong Chúng Ta Thoát Thai Từ Đâu (E-rơ-nơ
Mun-đa-sep - giáo sư tiến sĩ y học (Nga), nhà bác học lớn quốc tế; dịch giả:
Hoàng Giang; nxb Thế Giới, 2009):
“Tôi
và Va-lê-ri Lô-ban-cốp (chuyên gia vật lí trường) thảo luận nhiều về đề tài
này. Dưới đây tôi xin trình bày kết quả của những cuộc thảo luận đó.
(...)
Dần dà trong quá trình tiến hoá trong thế giới tế vi XUẤT HIỆN ĐU-KHƠ - là khối
năng lượng tâm thần kết đông dưới dạng các trường xoắn, có thể bảo toàn vĩnh cửu
trong mình một khối lượng thông tin to lớn. Nhiều đu-khơ tạo thành giữa chúng
những mối liên hệ thông tin và tạo ra KHÔNG GIAN THÔNG TIN TOÀN THỂ, tức Cõi
kia (…).
(…)
Cùng với sự tạo ra con người bằng nỗ lực của thế giới tế vi (Cõi kia), các dạng
sự sống đơn giản hơn cũng được tạo nên ở thế giới vật thể - con vật, côn trùng,
cây cỏ v.v… Nguyên lí tạo thế giới thực vật và thế giới động vật vẫn như vậy -
bằng cách cô đặc dần các dạng trường xoắn đơn giản hơn của Cõi kia.
Liệu con người trong thế giới vật thể có thể sống thiếu Cõi kia không? Sau khi
tạo bộ gen và nhờ đó tiến hành quá trình tái tạo con người (sinh đẻ đứa trẻ) trên
Trái đất, đu-khơ giữ lại cho mình chức năng tư duy chủ yếu. Trong quan niệm tôn
giáo, sau khi đứa bé chào đời đu-khơ nhập vào đứa trẻ và ấn định những năng lực
tư duy chủ yếu của con người. Nghĩa là, CHÚNG TA SUY NGHĨ CHỦ YẾU NHỜ VÀO
ĐU-KHƠ SỐNG Ở THẾ GIỚI TẾ VI. Nhờ năng lượng thế giới vật thể (ăn uống), não
người có khả năng vặn các trường xoắn của thế giới tế vi và như vậy hỗ trợ
đu-khơ trong quá trình tư duy. Ngoài ra, não còn tạo các trường xoắn phụ hình
thành đu-sa (sinh trường) ở dạng các thể thanh bai và các thể khác hỗ trợ cơ thể
người hoạt động. Sau khi xác thân chết, nhiều bộ phận tạo thành đu-sa (các thể
thanh bai) cũng bị phá huỷ, CÒN LẠI ĐU-KHƠ THÌ BAY VỀ CÕI KIA và tiếp tục sống ở
thế giới tế vi để rồi lúc nào đó lại bước vào kiếp mới. Vậy là con người, sau
khi được tạo ra trong thế giới vật thể nhờ các “nỗ lực” của thế giới tế vi, LÀ
SỰ KẾT HỢP các hình thái sự sống ở thế giới vật thể và thế giới tế vi.
Mọi
ngưòi đều biết rõ khái niệm KARMA (NGHIỆP), tức là các “vết tích” của các tiền
kiếp để lại trong đu-khơ. Giai đoạn trần thế ở thế giới vật thể, ĐU-KHƠ CÓ THỂ
HOÀN THIỆN MÀ CŨNG CÓ THỂ THOÁI HOÁ. (…) Chính con người khác biệt với con vật ở
chỗ: bộ máy tư duy của con người có nhiệm vụ hoàn thiện đu-khơ (đưa vào đó nhiều
thông tin xây dựng) và bằng cách đó, hoàn thiện hình thái sự sống ở thế giới tế
vi. Nói cách khác, là đứa con thể xác của sự sống nơi thế giới tế vi, CON NGƯỜI
CÓ SỨ MỆNH thông qua thế giới vật thể THÚC ĐẨY SỰ TIẾN BỘ nơi thế giới tế vi.
Con người được tạo ra cũng là bởi lẽ đó.
Rõ
ràng là, về tầm mức, HÌNH THÁI SỰ SỐNG nơi thế giới tế vi (Cõi kia) cao hơn
đáng kể so với sự sống ở thế giới vật thể. ĐU-KHƠ BẤT TỬ là một xác nhận.
(…)
Nền khoa học hiện đại đã đạt tới tầm mức nhận thức được tôn giáo và hiểu rằng,
học thuyết con người phát sinh từ con khỉ của Đác-uyn quá thô thiển, còn tôn
giáo chẳng là cái gì khác ngoài một cách trình bày phóng dụ tri thức của các nền
văn minh cổ đại.
(…)
Tôi tuyệt đối tin rằng sự sống vật thể trên trái đất đã được tạo ra bằng cách hồn
cô đặc dần. Mọi học lí cho rằng, sự sống trên trái đất xuất hiện do những phân
tử phức tạp tự phát sinh và cô đọng thành những cơ thể sống, không vững vàng,
xét cả trên quan niệm tôn giáo lẫn quan điểm vật lí học và hoá học hiện đại”.
—
"SẼ
ĐI BIỆT… MÀ THỰC RA KHÔNG MẤT"…
***
*Sự
thăng hoa trí tuệ tâm linh mang năng lượng tích cực; thiện ích cho tất cả chúng
sinh, cho toàn vũ trụ, cho sự nghiệp giác ngộ chung. (TT LBB).
E.Mun-đa-sep
(Chúng Ta Thoát Thai Từ Đâu) cho chúng ta có ý niệm về vấn đề này. Nhà bác học
này viết: “Thế giới vi tế tức thế giới năng lượng tâm thần (thế giới tần số
siêu cao) phải có sự chuyển đổi qua lại, và có mối quan hệ tương hỗ với thế giới
vật thể theo kiểu năng lượng sóng chuyển sang dạng vật chất và ngược lại. Nói một
cách khác, phải có vật chất hoá ý nghĩ và phi vật chất hoá vật thể thành ý
nghĩ. Các nhà vật lí thường nhấn mạnh ý nghĩ có tính vật chất, và hình như điều
đó đúng.” (...).
Ông
viết tiếp: “Trước mắt, nền văn minh của chúng ta còn chưa biết sử dụng năng lượng
vũ trụ. Mà năng lượng đó lại rất to lớn. Một số nhà vật lí học hiện đại cho rằng,
một mét khối Tuyệt đối có tiềm lực năng lượng bằng công suất 40.000 tỉ quả bom
hạt nhân.(…) Mà chỉ có con người mới nắm được năng lượng này, bởi con người
chính là tiểu vũ trụ của đại vũ trụ. (…) Để nắm được năng lượng vũ trụ, người
Lê-mu-ri đã sử dụng các phương pháp vốn có ở Cõi kia. Cơ sở của các phương pháp
đó (thời nay nghe thật lạ tai) là các khái niệm giản đơn: “thiện” và “yêu
thương”.
Tham
khảo thêm tác phẩm danh tiếng Chúng Ta Thoát Thai Từ Đâu: “Thầy Đa-ram nói:
Năng lượng linh hồn là năng lượng ở ngoài electron và ngoài proton. Nhưng tâm
năng mạnh mẽ vô cùng, nó có khả năng tác động lên lực hấp dẫn. Năng lượng của
nhiều tâm có một sức mạnh lớn lao. Có tâm năng tích cực và tâm năng tiêu cực,
chúng gắn liền với nhau.(…) Tâm năng tiêu cực (xấu ác) có thể thu hút các đối
tượng phá phách của vũ trụ, tác động lên thiên nhiên. Bởi vậy, cùng với xung đột
và chiến tranh, khá thường xuyên xảy ra động đất, rơi thiên thạch…
(…)
Chúng ta cần nhớ rằng, lòng thiện và tri thức sẽ thúc đẩy quá trình hiện thực
hoá dự báo tích cực về sự phát triển của loài người; còn cái ác và thói hám quyền
có thể dẫn đến thảm hoạ toàn cầu trong tương lai, kể cả ngày tận thế, hoặc tạo
điều kiện phát triển yếu tố thụt lùi, dẫn đến hoá hoang.
(…)
Tôi tin rằng, trong tương lai, những lực lượng tích cực trên Trái đất sẽ áp đảo
lực lượng tiêu cực và sẽ không có thảm hoạ toàn cầu.”.
*“Tự tri-tỉnh thức-vô ngã” là đạo lí của vũ trụ, là mẫu số chung của ý nghĩa cuộc
sống, là Thiền; mang năng lượng tích cực có lợi cho toàn vũ trụ, cho sự thăng
hoa trí tuệ-tâm linh chung của tất cả”. “Tự tri-tỉnh thức-vô ngã” là minh sư vĩ
đại nhất của chính mình”. (Đường Về Minh Triết-có bổ sung về thiền, tâm linh;
Tuệ Thiền Lê Bá Bôn).
---
© Tác giả giữ bản quyền.
. Cập nhật theo nguyên bản của tác giả gửi từ Vũng Tàu ngày 07/11/2019
Xin Vui Lòng Ghi Rõ Nguồn VanDanViet Khi Trích Đăng Lại.
________________________________________________
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét